Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

CÁC BẠN ĐÃ BIẾT VỀ GIỐNG CHÓ HUSKY CHƯA NÀO ???? ^_^

đáng yêu không nào :)

I. về các đặc tính cơ bản của giống chó Husky:
1. Husky là bậc thầy về trốn thoát, nó có thể đào tường, nhảy qua hàng rào để được thỏa mãn điều nó thích nhất: chạy nhảy lung tung. cơ bản là giống chó working hiếu động nên nhu cầu được hoạt động của nó là rất lớn, bạn khó có thể dữ nó bằng dây xích hay 1 cái chuồng. những điều đó có thể dẫn đến những vấn đề tâm lí hoặc sức khỏe trầm trọng. 1 số husky sẽ có biểu hiện cắn xé đồ đạc hay thậm chí cắn đuôi của nó khi bạn khiến nó quá tù túng. => luôn dành thời gian chơi với các em husky ít nhất là 2 tiếng 1 ngày để các em đc phát triển tự nhiên và tốt nhất.
2. Husky thay lông rất nhiều. 2 lần một năm và mỗi lần lượng lông có thể đủ cho bạn nhồi làm vài cái gối. điều đó cần được bạn cân nhắc nếu bạn là người ngại phải đối mặt với việc chải lông chăm chỉ, dọn dẹp lông của chú cún. điều đặc biệt là husky có rất ít mùi đặc trưng của chó, do đó đa số các bệnh nhân dị ứng với chó mèo mà nguyên nhân chủ yếu là do mùi đặc trưng của chúng thì có thể cân nhắc việc nuôi 1 chú husky, tuy nhiên vẫn cần cẩn thận với các trường hợp dị ứng quá nặng. => luôn chăm chỉ chải lông và chăm sóc lông cho husky khi các em đến kì thay lông, để nhà bạn sạch sẽ hơn và cũng để husky có bộ lông đẹp hơn.
3Husky là đông vật sống theo đàn. do đó khi nuôi dưỡng nó sẽ mặc nhiên rằng nó thuộc "đàn" của bạn. và khi bạn hay cả gia đình đi khỏi nhà để nó 1 mình thì đó thực sự là điều k nên, nó sẽ cảm thấy bị lạc lõng và sợ hãi, dẫn đến nhiều hành động phá hoại như cắn phá đồ đạc, đào bới lung tung để tìm lối thoát khỏi căn nhà mà lúc này với nó là 1 nơi nó bị bỏ mặc => việc sử dụng chuồng để huẩn luyện là hoàn toàn hợp lí, đừng nghĩ rằng bạn để chú chó của mình tự do thì sẽ tốt, việc nhốt nó vào khi bạn vắng nhà là cách đảm bảo chúng an toàn và an toàn cho cả căn nhà của bạn. và tất nhiên điều quan trọng là chủ của husky bạn luôn phải thể hiện mình là vị trí "đầu đàn" đó là cách để husky luôn nghe lời bạn. (cách thể hiện như thế nào mình sẽ giới thiệu phía dưới).



một đầu đàn mạnh mẽ ...

4. Husky luôn cần 1 "đầu đàn" mạnh mẽ và sự huấn luyện nghiêm khắc. "đầu đàn" chính là bạn, husky với sự thông minh và bản năng linh hoạt sẽ thật sự trở thành sự nguy hiểm cho chính nó, nếu bạn k trở thành một người chủ mạnh mẽ, quyết đoán với sự huấn luyện thật chu đáo thì husky sẽ trở nên không nghe lời bạn, và sẽ có nhiều rắc rối cho cả nó và bạn. husky có thể được gửi đến các trường huấn luyện nhưng hãy cân nhắc điều này. vì với nó chỉ có 1 con đầu đàn và nó sẽ chỉ nghe theo những j hlv đã dạy còn khi bạn đem nó về nhà, nó sẽ có thể chẳng thèm quan tâm bạn nói j! => việc tự huấn luyện cho husky là k thể thiếu.
5. Husky k cần được cắt lông. trái với mọi ý nghĩ thông thường. thậm chí bạn đang nuôi nó ở nơi có khí hậu ấm nóng, Husky k bao h cần phải cắt lông. chúng là một trong những giống chó thích nghi cao với các vấn đề về khí hậu. chó luôn có cách tự làm mát theo bản năng riêng. chúng có thể thấy thích thú hơn nếu bạn mở máy lạnh và cho chúng tận hưởng sự mát mẻ khi thời tiết đặc biệt nóng. tuy nhiên việc cắt lông thì chỉ gây ra các bệnh về da cho cún của bạn. => để nó phát triển tự nhiên k cần nuôi ở máy lạnh cũng k cần đắp chăn cho husky.
6. Husky thích làm ồn. Husky là một giống chó thích nói chuyện nhất. Chúng thích hú như sói và làm ầm ỹ. => nếu bạn muốn ngon giấc thì hãy cho nó hoạt động nhiều vào buổi tối trc khi lên giường. chúng sẽ mệt và ngủ ngon hơn.
7. Husky k phải một chú chó biết bảo vệ. Husky là giống chó rất thân thiện, chúng làm bạn với tất cả mọi người =.= đặc biệt chúng nhẹ nhàng và thích chơi với trẻ em.=> do đó bạn đừng mong chúng sẽ canh gác căn nhà cho bạn và cũng đừng quá lo chuyện nó tấn công ai đó. điều đó hầu như k xảy ra trừ khi nó được huấn luyện hoặc gặp nguy hiểm đặc biệt.
8. Husky hoàn toàn không phải là sói. hầu như mọi người nghĩ rằng husky có họ hàng với sói. nhưng sự thật là chúng không hề có liên quan với nhau. chúng là giống chó hoàn toàn được thuần chủng từ thời tổ tiên và còn lưu giữ một số đặc điểm hoang dã là sự độc lập và có khả năng tự định hướng, đó là lí do bạn cần trở thành ng định hướng cho nó, nếu k nó sẽ k bao h nghe lời bạn. => sói và husky là 2 chủng độc lập.
9. Husky là giống chó có bản năng săn mồi. do đó thì nó có xu hướng ăn các pet nhỏ hơn, ví dụ như con sóc, con thỏ, hay mấy em hamster là các em ấy sẽ chơi hết  :D tuy nhiên một điều đặc biệt là nếu ngay từ khi husky của bạn còn nhỏ bạn đã cho chúng nó sống hòa thuận với nhau thì nó sẽ nghĩ rằng đó là một thành viên trong đàn và sẽ yêu thương bảo vệ lẫn nhau thậm chí đó là 1 em mèo!  :D => nếu muốn nó sống hòa thuận với các pet khác hãy cho chúng tiếp xúc ngay khi em husky còn nhỏ 
10. Husky luôn luôn muốn quoanh quẩn bên bạn. husky là loài chó đặc biệt quyến luyến với chủ nhân, nuôi husky đồng nghĩa với việc bạn đang nuôi 1 em bé, mà lúc nào nó cũng muốn được ở cạnh bạn. => nếu bạn là người hay làm việc tại gia đình thì hãy cân nhắc các biện pháp nếu k muốn em husky liên tục quanh quẩn chỗ bạn làm việc và nghịch phá bạn như cho nó một món đồ chơi hay cho nó vào chuồng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét